เมื่อคนชั่วหาเรื่องคุณใน Facebook


          เรื่องมันก็เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ล่ะครับ ในขณะที่ผมยังคงนั่งทำโปรเจค+วิจัย อยู่นั่น
น้องสาวคนสนิทของผมคนหนึ่งก็ออน facebook ซึ่งผมก็ทักทายน้องเค้าเช่นเดิมตามปกติ โดยครั้งนี้กะจะชวนไปทำบุญ พระ 119 รูป ในวันพุธนี้สักหน่อย(จัดขึ้นในมหาลัย ราชภัฏสุรินทร์)
..ซึ่งจริงๆ ผมได้กดโทรหาน้องคนนี้ตั้งแต่ตอนบ่ายๆแล้ว แต่โทรไม่ติด(คงจะเปลี่ยนไปใช้อีกซิม)
มาดูบทสนทนากันเลยดีกว่าครับ แล้วผมขอความคิดเห็นด้วยนะครับ ใส่แว่น 

10-2-2555 21-48-51

10-2-2555 21-49-53

10-2-2555 21-50-50

10-2-2555 21-51-35

เมื่ออ่านจบแล้ว ผมขอตอบข้อสงสัยตามนี้นะครับ
* เจ้าคนนี้ แอบมาใช้ facebook ของน้องสาวผม
* น้องสาวคนนี้ผมรู้จักและสนิทกับเค้ามานาน ก่อนที่จะไปคบกับเจ้าหมอนี่เป็นแฟน
* ส่วนใหญ่น้องสาวผมเค้าจะโทรมาถามปัญหาทางด้านคอมฯ เพราะผมเป็นช่างที่ดูแลคอมฯให้
* เจ้านี่เคยตามน้องสาวผม มาเจอผม 1 ครั้ง ที่ สาขาเรียน ผม (มานั่งเก๊ก แล้วก็ขับรถซิ่งโชว์ )
* เจ้านี่มันฟังตอนที่ผมคุยโทรศัทพ์กับน้องเค้า (น้องเค้าบอกว่าแฟนมาอยู่ที่ห้องเลยยังออกมาทำธุระ กับผมไม่ได้[นัดมานั่งทำการบ้านด้วยกัน]ผมก็เลยบอกไปว่า ก็ให้แฟนเฝ้าห้อง ไม่ก็ไล่กลับบ้านไปซะ)
* เจ้านี่โทรหาน้องสาวผมทุกวัน โดยไม่เคยคิดบ้างเลยว่า น้องผมเค้าการบ้านเยอะ และรำคาญที่มันโทรหา และยังโทรหาแม้ตอนที่น้องผมขับรถ โดยไม่คิดถึงความปลอดภัยของน้องสาวผมเลย
* ผมกดบล็อก facebook น้องสาวผมแล้ว ….ยังไงก็ติดต่อกันได้ทางโทรศัพท์

สรุป :
— หมอนี่ทำตัวเป็นอัลพาล อย่างเห็นได้ชัด แสดงถึงความก้าวร้าว ไม่รู้จักเกรงใจ ไม่มีเหตุ คิดจะใช้กำลังตัดสินปัญหาเพียงอย่างเดียว นอกจากผิดศีลแล้ว ยังอาจผิดกฏหมายอีกด้วย
— หมอนี่ถือสิทธิ์โดยมิชอบ ลักลอบใช้ facebook คนอื่นโดยที่เจ้าของไม่อนุญาติ และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ถือว่าผิดกฏหมาย IT สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้
— หมอนี่แสดงความเป็นเจ้าของฝ่ายหญิง โดยไม่ให้เกียรติผู้หญิงเลย ทำเหมือนผู้หญิงเป็นลูกไก่ในกำมือ ใครจะแตะต้องมิได้ ซึ่งถือว่าผิด เพราะยังไม่ได้สิทธิ์ครอบครองตามกฏหมาย ยังไม่ได้แต่งงานกัน /สถานะแฟน ก็คือการลองคบหาดูใจ เท่านั้น

คำถาม :
1. ถ้าคุณเจอแบบนี้ คุณจะทำอย่างไร? สามารถใจเย็นได้เหมือนผมไหม?
2. คุณคิดว่าใครถูกใครผิด? ขอคำอธิบาย

 

เบอร์โทรข้างต้นในการสนทนา คาดว่าจะเป้นเบอร์ของหมอนี่ –

 

ยังไงก็ฝากทิ้งไว้ให้คิดนะครับ
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกรณี ปัญหาสังคมผ่านสื่อออนไลน์

 

ผมประจารณ์เอาไว้ … ถ้าผมเป็นอะไรไป หรือโดนมันมาทำร้าย ก็ฝากเพื่อนๆ ช่วยๆกันแชร์ และลงโทษหมอนี่ด้วยนะครับ *

About Bggaro

ช่างภาพ งานรับปริญญา งานแต่ง(Wedding) งานพิธี พรีเว็ดดิ้ง(พรีเว็ดดิ้ง) ช่างภาพบีจีกาโร่ โทร : 0935350173 Fb : @BggaroPhotoStudio

Posted on กุมภาพันธ์ 10, 2012, in รู้ทัน/ระวังภัย, Facebook and tagged , , , , . Bookmark the permalink. 2 ความเห็น.

แสดงความเห็น

