การลบ แท็กรูปโฆษณา ใน Facebook [YouTip]


Facebook Tip (ขจัดปัดรำคาญ แท็กรูปให้สิ้นซาก) [YouTip]

ชื่อทิป (ไม่รู้จะตั้งยังไงดี) “ขจัดปัดรำคาญ พวกชอบแท็กรูปโฆษณาให้สิ้นซาก”

…….หลายคนคงรำคาญพวกคนที่ชอบมาแท็กภาพเราใน Facebook รวมทั้งผมด้วย โดนแท็กในรูปที่มีแต่โฆษณาต่างๆ เช่น ลดน้ำหนัก งานพิเศษ ฯลฯ เพื่อนๆหลายคน ก็พยายามตักเตือนบ้าง บางคนก็ลบคนที่แท็กเราทิ้งไปเลย แต่ก็มีมาอีกเรื่อยๆเหมือนเดิม ครั้งนี้ผมจึงจะมาแนะนำวิธี แก้ไขและป้องกันการถูกแท็กภาพครับ

อย่างแรกก็คือการป้องกันครับ ซึ่งจริงๆก็ง่ายมาก ก่อนที่เราจะตอบรับใครเป็นเพื่อน ก็ให้คลิกเข้าไปดูรายละเอียดของเขาสักนิด ซึ่งส่วนใหญ่คนพวกที่แท็กภาพโฆษณาพวกนี้ จะมีคนเข้ามาเม้นตักเตือนด้วย แล้วก็ดูที่รูปโปรไฟล์ครับ ส่วนใหญ่จะไม่ใช้รูปตัวเอง ไม่งั้นก็สังเกตที่ลิงค์ด้านซ้ายล่างครับ ว่ามีอะไรที่เกี่ยวโฆษณาหรือไม่ ถ้าเห็นพิรุธก็ไม่ต้องตอบรับเป็นเพื่อนครับ

อย่างที่สอง ก็คือการแก้ไขครับ เวลาที่เราถูกแท็กและมีคนมาเม้นในภาพที่เราโดนแท็ก ก็จะมีการแจ้งเตือนตลอด ทำให้เรารำคาญ แถมภาพพวกนี้ยังเข้ามาอยู่ในอัลบั้มของเราอีกด้วย

bgg1

bgg2

ขั้นตอนที่ 1 เราก็ต้องลบการถูกแท็กก่อนครับ โดยไปที่หน้าข้อมูลส่วนตัว แล้วคลิกปุ่มกากบาท แล้วเลือก “ลบโพสต์และเอาป้ายชื่อออก” ก็เรียบร้อยครับ และสำหรับใครที่โดนแท็กมาบ่อยแล้ว ก็เลื่อนลงไปคลิก “โพสต์ก่อนหน้า” เพื่อย้อนกลับไปดูโพสต์เก่าๆ ครับ

bgg3

ขั้นตอนที่ 2 เข้าไปที่อัลบั้มภาพของเรา และลบภาพแท็กที่เหลือทิ้งครับ โดยการคลิกเข้าไปที่ภาพ แล้วมองหาชื่อของเราที่อยู่ในรายชื่อ แท็กด้านล่างครับ จะมีคำว่าลบป้ายชื่อ อยู่ต่อท้ายชื่อเราครับ อาจใช้ Ctrl+F ในการค้นหาก็ได้ครับ เร็วดี

bgg4

ขั้นตอนที่ 3 ลบผู้ที่แท็กเราซะ หรือจะบล็อกไปเลยก็ได้ จะได้ไม่มากวนเราอีก ครับ

 

/* สำหรับแบบ Timeline ให้ทำตามรูปได้เลย ครับ โดยคลิกเข้าที่ยังรูปที่คุณโดนแท็ก

image

/* เมื่อกดแจ้งลบ ก็เลือกเหตุผลได้ตามใจชอบเลย ครับ3-7-2555 8-39-47

By Bggaro Fiim

About Bggaro

ช่างภาพ งานรับปริญญา งานแต่ง(Wedding) งานพิธี พรีเว็ดดิ้ง(พรีเว็ดดิ้ง) ช่างภาพบีจีกาโร่ โทร : 0935350173 Fb : @BggaroPhotoStudio

Posted on มิถุนายน 30, 2012, in Facebook and tagged , , , . Bookmark the permalink. 2 ความเห็น.

แสดงความเห็น

