รักการถ่ายภาพ


          สำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพ…ไม่ว่ารูปที่ถ่ายมาจะสวยไม่สวยเราก็เลือกที่จะแบ่งปันให้ผู้อื่นรับชมด้วยเสมอ //การถ่ายภาพ ไม่ได้เน้นว่าต้องสวย แต่มันเน้นอารมณ์ ความทรงจำ ซึ่งอาจแฝงด้วยความหาย แต่นั่นก็เป็นภาพที่เราถ่าย เรายอมรับในภาพของเรา // เหมือนภาพที่ถ่ายเล่นๆทั่วไป เราก็ลง เพื่อให้รู้ว่าเราไปไหน ไปทำอะไรมา ถูกไหม? บางสถานณการณ์เราเลือกไม่ได้ ใช้มือถือถ่ายก็ได้ ไมไ่ด้พกกล้องใหญ่ไป จะชัดไม่ชัด ยังไงก็ได้ภาพ //บางคนอาจเลือกลงแต่ภาพที่ตนเองมองว่าสวย แต่จริงๆแล้วนั่นวัดไม่ได้หรอก ..เพราะคนอื่น อาจมองว่าสวยก็ได้ //เหมือนบางครั้งผมถ่ายภาพออกมาโอเวอร์เกินไป ดีเทลหายหมด สว่างจ้า แต่ลูกค้ากลับชอบ ซะงั้น หรือเวลาเน้นถ่ายแบบให้สวยวิ๊งๆ สวยสำหรับเราแต่ธรรมดาสำหรับเค้า บางทีเค้าก็มองว่าเราถ่ายอ้วนซะงั้น ทั้งที่เรามองว่า ภาพนี้แหละสวยสุดแล้ว …..ถึงบอกไง สวยไม่สวย วัดกันไม่ได้ที่คนเดียว เพราะความชอบแต่ล่ะคนนั้นต่างกัน เราต้องคิดบวก อย่าคิดลบ เช่นถ้าหากเราคิดแค่ว่าเรามือใหม่ ถ่ายไงก็ไม่สวย เราก็จะถ่ายไม่สวยไปตลอดตามความคิดนั้น แต่ถ้าเรามั่นใจว่าถ่ายสวย นั่นแหละเราถึงจะถ่ายสวย เหมือนกับการคิดว่าจะล้มเหลว แต่ไม่ลงมือทำอะไร ก็ล้มเหลวตั้งแต่คิดแล้ว ………..แค่ต้องเชื่อใจในกล้อง เชื่อใจในตัวเอง เชื่อใจคนในภาพ ……..>>

 

Bggaro Film

About Bggaro

ช่างภาพ งานรับปริญญา งานแต่ง(Wedding) งานพิธี พรีเว็ดดิ้ง(พรีเว็ดดิ้ง) ช่างภาพบีจีกาโร่ โทร : 0935350173 Fb : @BggaroPhotoStudio

Posted on ธันวาคม 1, 2014, in ทฤษฎี/แนวคิด. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

แสดงความเห็น

