ไดอารี่ประจำวัน | 3/12/2014


          มีคนเคยถามผมอีกว่า ผมเริ่มมารับงานถ่ายภาพเมื่อไหร่ ไปเรียน ไปอบรมที่ไหนมาบ้าง?
//อันที่จริง ผมไม่เคยอบรม หรือเรียนการถ่ายภาพเลย ผมจบ ปวช ช่างก้อสร้าง ผมเริ่มแต่งภาพด้วย Photoshop โดยทำตามหนังสือ และลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้จิงจังนักในตอนแรก ผมไปจับด้านซ้อมคอมฯ แลทำเว็บด้วย
ส่วนเรื่องกล้อง มาได้กล้องคอมแพคใช้จริงๆ ก็ตอนเปลี่ยนมาเรียน เทคโนคอมฯ ถ่ายมา ก็เอามาทำวีดีโอสไลด์ ให้เพื่อนๆ สาขาดู //ซึ่งรูป ก็ถ่ายแหลกเลยครับ ถ่ายทุกคนทุกอย่าง ใช้กล้องคุ้มมาก จนมันพัง ตอนมาเรียนราชภัฏ แล้วก็กันฟันซื้อกล้องวีดีโอ มาลุยงานถ่ายหนัง แต่ก็เก้อครับ หานักแสดงยาก แถมใกล้ๆ ก็ไม่มีจัดประกวดแล้วด้วย ผมเคยส่งหนังประกวดครับ รวมถึงแข่งเขียนเว็บไซต์ด้วย //ผลงานมีอยู่ในเว็บ Blog ของผม // และในตอนนั้นผมก็เริ่มอัพผลงานเก่าๆ ขึ้น Youtube แล้วก็ก่อตั้งกลุ่ม “ราชภัฏสุรินทร์ Photo” ขี้นมา เพื่อลงภาพแชร์ภาพ ที่ผมถ่ายในมหาลัยทั้งหมด ทั้งนก อาคาร แมลง ต้นไม้ สารพัดสิ่ง ที่ผมใช้กล้องวีดีโอถ่าย //สุดท้ายผมก็ลองจัดกล้องถ่ายรูปมาสักตัว ถ่ายแหลกเหมือนกัน แต่ตอนลองรับงานครั้งแรก เจอลูกสาวเจ้าของงานบ่นว่ากล้องกากๆ แถมกล้บก่อนเสร็จงานอีก //เอิ่ม ผมที่เงิบเลย และเงิบกว่าเดิม เมื่อลูกสาวเจ้าของงานชวนเพื่อนที่โรงเรียน ที่มีกล้องเทพๆ มาถ่ายด้วย 2 คน (งานศพ) แต่งานนี้ผมไม่ได้รับมาเอง คือเจ้าของงานเป็นเพื่อนกับแม่ผม และผมผมก็เลยบอกให้ผมไปช่วยถ่ายให้หน่อย //ด้วยกล้องกึ่งๆ ซูมไกล เปลี่ยนเลนส์ไม่ได้ ทำให้ถ่ายกลางคืนไม่ได้เรื่อง และแม่ผมก็พาผมกลับ เพราะมันดึกแล้ว (ถ่าย 2 วัน พิธีคนจีน) จากนั้น ก็เลยได้ขายกล้องนั้นทิ้ง และจัด DSLR มาสักตัว ในราคาแสนโง่ (ถ้าสั่งทางเน็ตจะได้ราคาถูกกว่าหมื่นหนึ่ง) ได้มาถ่ายเล่น ลองผิดลองถูก อยู่ เกือบปี แล้วก็เริ่มรับงาน ตั้งแต่พรีเวดดิ้ง งานศพ งานบวช งานแต่ง โดยเริ่มจากใกล้ๆ ตัว ญาติ คนรู้จัก รุ่นพี่ และก็คนอื่นๆ โดยที่ผมไม่เคยเป็นลูกมือใคร แต่ผมก็พอมีผู้ช่วยบ้าง แต่ไมไ่ด้ฟิก ยังไม่ได้มีทีมงานคงที่ เก็บเงินจากการรับทำเว็บ มาจัดอุปกรณ์กล้อง อัพเลเวล จากทริปถ่ายรูป //แต่งภาพก็มั่วไปเรื่อยๆ
ตอนนี้ก็แค่อยากมีใครสักคน ที่เป็นทั้งแฟน คู่หู ลุยงานและผจญภัยไปด้วยได้ ก็เท่านั้น

About Bggaro

ช่างภาพ งานรับปริญญา งานแต่ง(Wedding) งานพิธี พรีเว็ดดิ้ง(พรีเว็ดดิ้ง) ช่างภาพบีจีกาโร่ โทร : 0935350173 Fb : @BggaroPhotoStudio

Posted on ธันวาคม 3, 2014, in ไดอารี่ประจำวัน. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

แสดงความเห็น

