ไดอารี่ประจำวัน | 11/10/2015


ภาพถ่าย

เรื่องเล่าจากช่างภาพท่านหนึ่ง
          ~ เคยชวนสาวๆ ไปถ่ายรูป แค่ได้รับคำตอบว่า ไม่ว่าง ยังไม่สวย ฯ ตลอด แต่อยุ่ ดีๆ วันหนึ่ง กลับพบว่า สาวที่เคยชวน กลับไปเป็นนางแบบให้ช่างภาพอีกคน อีกกลุ่ม …ผมก็เข้าใจความรู้สึกพี่เค้าอยุ่นะ ว่าคงน้อยใจไม่น้อย เพราะผมเองก็เคยเจอมาบ้างเหมือนกัน แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ ถ้าเราเป็นคนเลือกชวนนางแบบ ก็แสดงว่าสาวคนนั้นมีค่า ซึ่งเค้าอาจจะไม่เห็นคุณค่าของช่างภาพที่ยินดีถ่ายรูปให้เขาฟรี(กรณีทริปถ่ายรูปเล่น) แต่ถ้าสาวๆ เป้นคนทักเรามา บอกเราว่าอยากให้ถ่ายรูปให้ อันนี้ OK แสดงว่าเรามีค่าพอ ที่สาวๆเขาไว้ใจจะให้เราถ่ายรูปให้ ก็ตามนั้นล่ะครับ เหอๆๆ //ส่วนรูปนางแบบเก่าๆผม ส่วนใหญ่ยังเก็บรูปไว้ครบนะครับ ทักมาขอได้ ว่าจะอัพส่งให้อยู่เหมือนกัน นานๆ จะได้แต่งภาพลงที ถ้าอยากได้ภาพดิบ จะมาก็อปที่บ้านผมก็ได้ …. นางแบบบางท่านก็หายไปจากเฟสผมแล้ว ด้วยเหคุผลที่แฟนเค้าหวง แล้วแฟนเค้าก็เข้าเฟสมาลบเฟสผมออกซะงั้น หนักๆ ก็บล็อกกันเลย ซึ่งผมก็ไม่รู้จะแท็กภาพให้ได้อย่างไร

          อีกเรื่อง ที่พี่เค้าเล่าให้ฟัง คือลงภาพไป แล้วฝ่ายนางแบบไม่เปิดแท็ก คือแท็กไปเขาก็เห็นคนเดียว ไม่ได้ยอดไลค์จากเพื่อนๆ ของเขา อันนี้ก็ทำให้ช่างภาพน้อยใจเหมือนกัน สำหรับช่างภาพบางคน จะเลือกคนสวยๆ ที่มีคนติดตามในเฟสเยอะๆมาเป็นแบบ เช่นระดับไอดอลชาวเฟส ที่ลงรูปทีจะได้ยอดไลค์เป็น พันๆ ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของช่างภาพ เพราะจะได้มีคนเห็นผลงานเยอะๆ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้า คือได้ผลประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งสาวเอง และช่างภาพด้วย …คือสาว ก็ได้ภาพสวยๆ ไง ช่างภาพก็ได้ยอดไลค์ แต่ในหลายๆกรณีคือมันกลับกัน แท็กไปแล้วไม่มีคนเห็นภาพบ้าง (ลงทุนนั่งแต่งภาพ เป็นชั่วโมง ต่อ 1 ภาพ แต่กลับไม่ได้อะไรเลย) พอสาวเขาโหลดรูปลงเครื่องแล้วอัพเอง สาวก็ได้ยอดไลค์ แต่ผู้คนที่มาชมภาพ ก็จะไม่รู้ที่มาของภาพนั้นๆ แม้จะเห็นลายเซนต์ในรูป เขาก็ไมไ่ด้เพ่งอะไรหรอก คือถ้ามันเป็นภาพที่ลงในเพจช่างภาพ คนถึงจะได้รู้ว่าใครถ่าย น่ะเอง // นี่ก็เป็นเรื่องที่น่าน้อยใจอีกอย่างหนึ่ง ผมเองก็เข้าใจนะ เพราะเคยเจอมาบ้าง แต่ก็ปลงแล้ว จะเห็นได้ชัดว่า หลังๆ ผมไม่ได้ออกไปทริปถ่ายรูปฟรีเลย ถ้าผมชวนใคร ผมจะชวนประมาณ 3 ครั้ง ถ้าเขาไม่สะดวกสักที ผมก็จะไม่ชวนอีก คือเข้าใจว่าเขาคงไม่ชอบแหละ // จบการบรรยายเพียงเท่านี้ล่ะกัน เดี๋ยวจะดราม่า 55+ (พิมพ์ยาวๆ ทุกวัน เดี๋ยววันหนึ่งจะรวบรวบเป็นหนังสือซะเลย)

 

By Bggaro 2015

About Bggaro

ช่างภาพ งานรับปริญญา งานแต่ง(Wedding) งานพิธี พรีเว็ดดิ้ง(พรีเว็ดดิ้ง) ช่างภาพบีจีกาโร่ โทร : 0935350173 Fb : @BggaroPhotoStudio

Posted on ตุลาคม 11, 2015, in ไดอารี่ประจำวัน. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

แสดงความเห็น

