ไดอารี่ประจำวัน | 19/02/2015


          สมมุติว่า คุณจะไปสมัครทำงานในบริษัทที่เพื่อนคุณเป็นเจ้าของกิจการ
โดยที่คุณคิดว่าจะไม่ต้องสอบไม่ต้องมีความสามรถก็เข้าได้ เพราะเป็นเพื่อนล่ะก็ คุณคิดผิด ซึ่งในความจริงการใช้เส้นสายมาเป็นข้ออ้างนี่ มันใช้ไม่ได้เสมอไปหรอกครับ เหมือนถ้าผม มีเพื่อนจะมาบอกให้ไปถ่ายงานแต่งพรีๆ เนี่ย ผมก็ไม่สามรถตกลงไปทำงานให้ได้เช่นกัน เพราะมันเป็นอาชีพผม ผมก็ต้องกินต้องใช้
ดังนั้น มันไม่จำเป็นครับ หากมีเพื่อนมีคนรู้จักทำงานใหญ่โต แล้วจะไปใช้ประโยชน์จากเค้าได้ เพราะเค้าก็มีหน้าที่ และจรรยาบรรณวิชาชีพ จะให้ไปช่วยมั่วๆ โดยไม่มีฐานที่แน่นพอ หรือช่วยปกป้องคนทำผิดกฎหมาย นั่นก็เป็นไปไม่ได้ครับ หากเราไปกล่าวหาพาดพิงมั่วๆ ว่าไอ้คนนี้มันผิด แต่มันมีเส้นสายเป็นคนนู้นคนนี้ ก็เลยเอาผิดมันไม่ได้ แบบนั้นเป็นเรื่องผิดครับ เป็นการมโนไปเอง

About Bggaro

บีจีกาโร่ : ช่างภาพสุรินทร์(ฟรีแลนซ์) รับถ่ายภาพและวีดีโอ งานรับปริญญา งานแต่ง งานพิธี โปรไฟล์ฯลฯ Line : bggaro2

Posted on กุมภาพันธ์ 19, 2015, in ไดอารี่ประจำวัน. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

แสดงความเห็น