อยากมีแฟน รักจริง (ตามหารักแท้)


          อยากจะลองเขียนบทความตามหารักดู ว่าจะมีโอกาศบ้างไหม ที่ใครบ้างคน คนที่ใจตรงกัน จะเปิด Google แล้วค้นมาเจอผมคนนี้ … // ผม เกิด 2 สิงหา 2531 (1988) ยังโสด และต้องการตามหารักแท้   // ผมอยากจะเริ่มด้วยการเล่าประวัติของผมเองคร่าวๆก่อน // ตอนประถม ผมเรียนที่ กันทรารมย์ และจบ ม.1 ที่นั่น จากนั้นก็ย้ายมาเรียนต่อที่สุรินทร์ จบ ม.3 สุรวิทยาคาร ด้วยเกรดรวมเพียง 1.72 ซึ่งน้องมาก แต่ที่น้อยไม่ใช่ว่าผมเกเรแต่อย่างใด …แต่เพราะผมอ่อนแอน ถูกรังแก จนไม่มีสมาธิเรียน ถูกแกล้งสารพัด ร้องไห้ทุกวัน ฯลฯ ความโชคร้ายของผมมาสิ้ดสุดตอนที่มาเรียนเทคนิคสุรินทร์ … อาจารย์ช่วยดูแลให้ ผมถึงแทบไม่ถูกรังแกแล้ว และได้มีโอกาศตั้งใจเรียนแบบสุดๆ เทอมแรกได้เกรด 3.37 และก็อยู่หลักสามตลอด หลังจากที่ไม่เคยได้ถึง 2 เลย //ยีงโชคร้ายต่อ เมื่อผมต้องขาหัก ในช่วงฝึกงาน ด้วยอุบัติเหตุรภคว่ำ ผมให้ผมยิ่งระแวงหนักกว่าเดิม จนไม่กล้าที่จะขับรถไปไหนมาไหน (โดนเด็กก็เคยถูกรุมเอาลูกบอลปา เตะอัดมาด้วยแล้ว ทั้งลูกบอลเลย์ และอื่นๆ) นั่นเป้นเหตุผลหลักที่ผมไม่ค่อยมีเพื่อน และระแวงรถไปหมด คือไม่ขับอ่ะ แม้จะขับเป็นแต่ก็ไม่แข็งพอที่จะออกถนนใหญ่ได้เลย มันระแวง ไม่มีสมาธิเลย ซึ่งนี่แหละ ปมด้อยของผม …หลังขาหัก ผมก็ต้องทรมานอยู่ปีกว่าๆ เพราะต้องผ่าใส่เหล็กเอาไว้ เดินทีก็เจ็บที …ในช่วงนี้เองที่ผมได้มาจริงจังกับคอมฯพิวเตอร์ ไม่ใช่แค่เล่นเกมส์ แต่ได้ลองทำ CAI หัดเขียนเว็บ ทำโมเดล 3D ซ่อมคอมฯ และศึกษาจากการอ่านหนังสือนิตยสารคอมฯ ต่างๆ … จนผมเลือกที่จะเปลี่ยนสายเรียน เมื่อจบ ปวช.ช่างก่อสร้าง ผมก็ได้ฉีกแนว ไปเรียน ปวส เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สาขามัลติมีเดีย ….หลายๆคนไม่เห็นด้วย ทั้งเพื่อน ทั้งญาติผู้ใหญ่ แต่ผมก็พิสูจน์ ด้วยการที่ผลการเรียนไม่ตกลง…และยังได้เข้าแข่งขัดเขียนเว็บไซต์ระดับวิทยาลัยแล้วก็ไปได้ที่ 2 ระดับจังหวัดในเครือของอาชีวะ อีกด้วย …ถัดมาก็ยังประกวดหนังสั้น ได้ใบประกาศมาพิสูจน์ว่าถนัดเรียนสายนี้จริง …. เวลาต่อมาผมก็รับงานหลากหลายขึ้น มารับทำแอนิเมชั่น ทำวีดีโอ ทำสื่อการสอน รับทำเว็บไซค์ ..เมื่อจบ ปวส ผมก็มาเทียบโอนเรียนที่ราชภัฏสุรินทร์ ในสาขาคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม ..เรียนไป รับงานไปด้วย กว่าจะจบ ก็ปาไป 5 ปี  ติดไอวิจัย // ในช่วงเริ่มต้นที่เข้ามาเรียน ราชภัฏ ทำให้ผมมีเพื่อนมากขึ้น เน้นๆ เพื่อนผู้หญิง //ผมเป้นคนชอบอ่านหนังสือมาก่อนที่จะอยู่หน้าคอมฯจริงจัง  คือถ้ามีเรียนบ่าย ผมก็มาเช้า(เพราะไม่ขับรถและไม่ได้พักหอ) มาเช้าก็มานั่งอ่านหนังสือในห้องสมุด ทั้งเกี่ยวกับคอมฯ วิทยาศาตร์ และนิยาย ตั้งแต่เด็กแล้ว … ซ่อมคอมฯเป็นก็เพราะห้องสมุดเนี่ยแหละ …พอมาราชภัฏ แรกๆ ก็เข้าบ่อยๆๆๆ จนเล่นแชตเจอเพื่อนสาวมากขึ้น ก็มีโอกาศได้แวะไปนู้นนี่กับเค้า …ตอนปี 1 ผมมีเพื่อนผู้หญิงเยอะเลยล่ะ ..แต่ก็ไม่นานนัก บางคนเริมงานเยอะ บางคนพอมีแฟนก็ห่างออกไป  ..อ๋อ ลืมบอกไป ว่า ปกติก็ได้เพื่อนผู้หญิงอ่ะมารับพาไปนู้นนี่ ไปช่วยงานเขา สอนคอมฯ ลงโปรแกรม ก็แลกกับการที่เขาพาไปกินนู้นนี่ ไปเล่นอยู่ห้องเขา(ไม่ได้อยู่สองต่อสองนะ เค้าก็อยู่กับเพื่อน) ไปเดินห้าง ไปดูหนัง ไปวัด ก็เรื่อยๆอ่ะครับ …ที่ไม่ชอบมีเพื่อนผู้ชายก็เพราะที่เคยโดนรังแกเป็นเหตุผลหนึ่ง แต่อีกเหตุผลคือ คนที่ผมพบเจอ มักกินเหล้าสูบบุหรี่เที่ยงกลางเก่งล่อสาวเก่งเป็นนักเลงสักลายเต็มตัวในห้องหอก็มีอาวุธเช่นมีดดาบปืน …คือเคยหอเพื่อนชายนะ ไปติดหนังสือกัน แต่เห็นของแบบนั้นในหอแล้ว ผมก็กลัวนะ ถ้าเกิดมันมีคู่อริโผล่มาถล่มหรือตำรวจมาตรวจค้นเนี่ย ผมก็ซวยด้วยอ่ะดิ …เพื่อนผู้ชายชอบถอดเสื้อโชว์หุ่น แล้วนั่งเล่นไพ่กัน เวลาไปกินข้าวกลางวัน ขนาดไปกินแค่น้ำ ยังต้องแชร์ค่าเหล้าให้พวกนั้น …. ผมเลยไม่ชอบ และคุยเรื่องกีฬาอะไรกับเค้าไม่รู้เรื่องด้วยแหละ //แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเพื่อนชายเลย ก็มีอยู่ แต่น้อย  นับได้ ไม่ถึง 10 คน  //นอกนั้นมีแต่เพื่อนหญิง

เวลาถัดมา ผมก็ได้มาจริงจังด้านกล้อง ได้มาเป็นช่างภาพ และได้แฟนคนแรก ซึ่งเค้ามาจีบผม แต่ก็คบได้ไมถึงปี เพราะเค้ามีเสี่ย+แอบคุยกับแฟนเก่าในวันวาเรนไทน์ มีความลับมากมาย และข่าวลือที่ว่าเค้าเคยท้อง ในตอนนั้นผมก็เชื้อใจเค้ามากอ่ะ ใครว่าอะไรก็เฉย ให้เงินเค้าใช้ด้วย ช่วยเหลือเค้าทุกอย่าง แต่สุดท้ายเค้าก็มาทิ้งผมไปด้วยเหตุผลว่า หมดรัก และที่ผมรู้ความลับเขาเยอะไป …ผมกล้าให้รหัสเฟสเขาไปดู แต่เขากลับไม่ยอมให้ผม พอตอนที่โทรศํพท์เขามีปัญหา ผมลองเปิดดู ถึงได้รู้ความจริง  ….ช่างเถอะ ผมตัดใจได้นานแล้ว …เข็ดแล้วกับคนไม่จริงใจ ชอบผิดนัด และเห็นเพื่อนสำคัญกว่าแฟนที่คอยช่วยเหลือ (ผมไม่เคยไปมีไรกับแฟนคนนี้นะ เพราะคยในสายตาผู้ใหญ่)

ตอนนี้ผมก็โสดสนิทมานานพอสมควรแล้วล่ะ  ….. หมดประวัติมาแล้ว มารู้จักว่าผมถนัดอะไร ชอบอะไรบ้างดีกว่า

– อย่างแรกเลย ตอนนี้ผมเป็นช่างภาพที่รับถ่ายภาพเป็นอาชีพ.. แต่ยังขาดทีมงาน ต้องจ้างคนขับรถ //ผมรับงานในเขตสุรินทร์เป็นหลัก

– ผมชอบสีเขียว+ฟ้า

– ผมไม่ชอบกินเผ็ด เพราะมันทำให้ปวดท้อง และผมแสบปากมากๆ

– ผมเป็นคนติดบ้าน ไม่่ค่อยไปไหนนอกจากไปถ่ายรูปงาน อยุ่แต่หน้าคอมฯเป็นหลักเลยก็ว่าได้ 

– ถึงจะชอบอยู่บ้าน แต่ผมก็ชอบการผจญภัย คือถ้ามีคนพาผมไป มารับผมไป ผมก็ไปได้ทุกที่ ..และผมมักพกกล้องไปด้วย

– ผมชอบรสสตอเบอรี่และโกโก้ ทั้งไอติม นมปัน และแยม

– ผมชอบดูหนังแนววิทยาศาสตร์ หรือแนวฮีโร่ เอฟเฟ็กอลังการ //ถ้ามันคุ้ม ผมก็เลือกดูในโรง แต่ถ้าหนังไม่อลังการผมก็เลือกที่จะดูผ่านคอมฯที่บ้าน

– ผมชอบดูอนิเมะ ทั้งแนวฮาเร็ม แนวหื่น แนวสืบสวน ต่อสู้ และแนวรักๆ //รวมถึงคาเมนไรเดอร์ ด้วย

– ผมชอบอ่านนิยายแนวสืบสวนสอบสวน ลึกลับ ผีๆ ฯลฯ และพวกหนังสือเกี่ยวกับคอมฯ

– ผมชอบเข้าห้องสมุดและร้านหนังสือ

– ผมชอบสอน ชอบให้ข้อคิดคนอื่น ผมมีมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ผมชอบแตกต่าง

– ผมชอบเขียนบทความให้ความรู้ แนวคิดต่างๆ

– ผมมีความฝันคืออยากเปิดสตูดิโอถ่ายภาพและค่ายหนังสั้น

– กีฬาชนิดเดียวที่ผมเล่น ก็คือ Othello โอเทลโล่ เป็นหมากกระดานชนิดหนึ่ง //สมัย ม.ต้น ผมเคยประกาศท่าคนเล่นไปทั่วโรงเรียน และมีคนเดียวที่สูสีกับผม แต่พอผมมาเล่นออนไลน์ ผมจึงผมว่ามีคนเก่งกว่าผมอีกมากมาย …หลังๆ ไม่ค่อยได้เล่น เพราะต้องไปสอนเพื่อนให้เล่นเป็นก่อน น่ะเอง 

– ผมหวงคอมฯมาก ใครก็ห้ามแตะ ยกเว้นผมจะอนุญาติ ..

– ผมไม่ติดเกมส์นะ  ที่ใช้เวลาอยุ่หน้าคอมฯ เพราะโหลดหนังมาดูซะมากกว่า แล้วก็งานๆ

– ผมมีไอเดียเยอะ แต่ผมทำคนเดียวไม่ได้

– ผมเป็นคนรักจริงหวังแต่ง ถ้าได้รักใครแล้ว ไม่มีวันที่จะพูดบอกเลิกแต่นอน

– ผมเป็นคนตรงเวลา คือนัดต้องเป็นนัด แต่ส่วนใหญ่ผมจะโดนทุกคนเบี้ยวนัดเสมอ //

– เวลาเดินห้าง สิ่งที่ผมชอบเดินไปดู คือโซนของเล่น น่ะเอง  อิอิ  แล้วก็ของกินบ้าง

– ผมเป็นคนประหยัดนะ  จะเลือกซ์้อของที่จำเป็นต่อการทำงานซะมากกว่า แต่กับคนรักเนี่ย ผมไม่งกหรอก ถ้ามีก็เลี้ยงตลอดแหละ ให้แต่พาผมไปอ่ะ

– ถึงผมจะขับมอไซต์ไม่ได้ แต่ผมก็ขับรถยนต์ได้อยุ๋นะ แม้ตอนนี้จะยังขับไกลไม่ได้ ไม่มีใบขับขี่ ..แต่ผมก็มีรถของผม //เวลามีงานผมต้องจ้างเพื่อนชายมาขับรถให้ //

– สิ่งที่ผมคาดหวังสำหรับคนที่จะมาเป็นแฟน ก็มีอยุ่เหมือนกัน คือ ตรงต่อเวลาเหมือนผม และร่วมงานกันได้บ้าง เช่นไปออกงานถ่ายรูปด้วยกัน เฝ้าของให้ หรือเป็นทีมช่วยกันถ่าย เป็นต้น … ไม่ระแวงหรือขี้หึงเกินไป และที่อยากให้มาทำงานร่วมกันก็เพราะจะได้อยู่ด้วยกันตลอด ไม่ต้องระแวงอะไรเลย รหัสเฟสแลกกันได้ คบกันแล้วต้องมีรูปคู่ และสถานะคบให้ชัดเจน ประมาณนี้ … //ส่วนเรื่องอายุสีผิวหน้าตารูปร่าง นี่ผมไม่เกี่ยงครับ ยังไงก็ได้ ให้แต่รักจริง ไม่คิดทิ้งกัน จริงใจแล้วต้องจริงจังมั่นคงด้วย …

– ผมไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เล่นการพนัน และสุภาพครับ

วันนี้ผมเขียนเท่านี้พอ … ก็ได้แต่หวังว่า จะมีคนที่เข้าใจ สนใจผม เปิดเน็ตมาเจอผม และแอดเฟสผมมาทำความรู้จักกัน  … คนที่ใช่อาจไม่ได้อยู่ในจังหวัดเดียวกัน แต่ก็นะ อยากพบเจอคนรู้ใจจริงๆอ่ะ 

https://www.facebook.com/Bggaro

10915680_10203750954117198_8467680850503241049_o

About Bggaro

บีจีกาโร่ : ช่างภาพสุรินทร์(ฟรีแลนซ์) รับถ่ายภาพและวีดีโอ งานรับปริญญา งานแต่ง งานพิธี โปรไฟล์ฯลฯ Line : bggaro2

Posted on พฤษภาคม 15, 2015, in ไดอารี่ประจำวัน and tagged , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

แสดงความเห็น