การสร้าง CD ให้ Autorun แบบง่ายๆ [YouTip]


การสร้าง CD ให้ Autorun แบบง่ายๆ [YouTip computer today] นิตยสารคอมพิวเตอร์ทูเดย์

…ซีดีที่มี Autorun ก็คือ ซีดีรอมที่สามารถรันโปรแกรมขึ้นมาอัตโนมัติเมือใส่แผ่นเข้าไปในไดรฟ์ ในปัจจุบันพวกคนนิสัยไม่ดีได้นำมันมาใช้ในทางที่ผิด เพื่อช่วยแพร่กระจายไวรัสคอมพิวเตอร์
แต่วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ มาใช้ Autorun ให้เกิดประโยชน์กัน
ซึ่งวิธีการทำก็คือ
1. สร้างไฟล์ Autorun.inf โดยใช้โปรแกรม Notepad ซึ่งทุกคนมีติดเครื่องกันอยู่แล้ว..

 

โดยพิมพ์ code ดังนี้

[AUTORUN]
OPEN= โปรแกรมหรือไฟล์ที่ต้องการให้รัน ใส่นามสกุลไฟล์ด้วย
ICON= ไฟล์ภาพไอคอน *.ICO

autorun1

หรือเลือกใช้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ครับ

autorun2

autorun3

2. ให้ Save as… เป็นชื่อ autorun.inf

autorun4

เสร็จแล้วก็เขียนลงแผ่นได้เลยครับ..

autorun5

แล้วแต่จะนำไปประยุกต์ใช้ครับ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานฟรีเซนได้อีกด้วยครับ

ภาพสแกนจาก นิตยสาร
คอมพิวเตอร์ทูเดย์

และแน่นอนว่า ผลงานชิ้นนี้ผมได้แนบชื่อ แผนกวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ติดไปด้วย ซึ่งก็ช่วย โปรโมต สถาบัน ไปในตัวด้วย

About Bggaro

บีจีกาโร่ : ช่างภาพสุรินทร์(ฟรีแลนซ์) รับถ่ายภาพและวีดีโอ งานรับปริญญา งานแต่ง งานพิธี โปรไฟล์ฯลฯ Line : bggaro2

Posted on กันยายน 10, 2011, in สอนการใช้โปรแกรม and tagged , , . Bookmark the permalink. 4 ความเห็น.

  1. คือผมอยากทราบว่า ผมทำโปรแกรม Adobe Captivate 3 ผมทำเป็นไฟล์ autorun พอผมไรท์ลงแผ่นแล้ว มันไม่รันให้ พอจะมีวิธีแก้ไขไหมครับ (ปล.ผมทำตามที่บอกทุกขั้นตอนเลยนะครับ แต่ผมไม่ได้ใส่ autorun icon อ่ะคับ)

    • เป็นที่โปรแกรมในเครื่องแล้วครับผม
      เช่นอาจถูกตั้งระบบออโต้รันปิดเอาไว้ โดยโปรแกรมบางตัว เช่นแอนตี้ไวรัสหรือยูิทิลิตี้ ต่างๆ

  1. Pingback: เตือนภัย! การระวังพวกชอบแท็กรูปโฆษณา | kunakorn2000

  2. Pingback: ทฤษฎี/แนวคิด | kunakorn2000

แสดงความเห็น